ข้อมูลที่ควรทราบเกี่ยวกับพื้นที่แต่งตัว

ข้อมูลที่ควรทราบเกี่ยวกับพื้นที่แต่งตัว

พื้นที่แต่งตัวหรือที่เรียกว่าพื้นที่แต่งหน้าประกอบด้วยอุปกรณ์สำคัญหลักๆ คืออ่างล้างหน้าในห้องน้ำ (อาจมีหรือไม่มีตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า) ก๊อกน้ำและอุปกรณ์อื่นๆ เช่น กระจกและไฟ พื้นที่ส่วนนี้เป็นบริเวณที่คุณใช้ทำกิจกรรมเสริมสวยและดูแลสุขอนามัยประจำวัน เช่น การล้างหน้า แปรงฟัน หรือแต่งหน้ามากที่สุด ควรจัดพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นระเบียบและใช้งานสะดวก เพื่อให้กิจวัตรในห้องน้ำของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและทำให้คุณเริ่มต้นวันด้วยความสดชื่น

คำแนะนำเรื่องพื้นที่แต่งตัวด้านล่างจะช่วยให้คุณจัดสรรอุปกรณ์แต่ละชิ้นได้อย่างลงตัวและเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

  • พื้นที่แต่งตัวประกอบด้วยอะไรบ้าง

    คนส่วนใหญ่เริ่มจัดพื้นที่นี้โดยเลือกตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าหรืออ่างล้างหน้าแบบมีขา และแต่งพื้นที่แต่งตัวตามเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกเป็นหลัก ข้อควรทราบบางประการเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าแนวทางไหนที่เหมาะสำหรับคุณมีดังต่อไปนี้

  • การออกแบบในกรณีที่ใช้อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้น

    อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้น มักใช้สำหรับห้องน้ำแขกที่มีพื้นที่จำกัดและไม่ได้เน้นการใช้สอยเพื่อเก็บของ อย่างไรก็ตามการเลือกใช้อ่างล้างหน้าแบบมีขาตั้งจำนวนสองอ่างสำหรับโซนแต่งตัวในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ก็จะทำให้ห้องดูหรูหราสวยงามมากยิ่งขึ้น

  • คู่มือสำหรับพื้นที่แต่งตัวที่ใช้อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้น

    คู่มือสำหรับพื้นที่แต่งตัวที่ใช้อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้น

    อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้น

    ช่วยประหยัดพื้นที่และมีสไตล์ อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้นให้พื้นที่หน้ากว้างเพื่อช่วยจัดวางของใช้จำเป็นในห้องน้ำ

    ดูคู่มืออ่างล้างหน้าห้องน้ำ
     

    ก๊อกน้ำ

    ก๊อกน้ำส่วนใหญ่ใช้คู่กับอ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้นได้ ดังนั้นคุณเพียงเน้นหาก๊อกน้ำที่มีสไตล์และสีที่ไปกันได้ดีกับสไตล์ของอ่างล้างหน้า

    ดูคู่มือก๊อกอ่างล้าง
     

    กระจกเงาหรือตู้กระจก

    พื้นที่แต่งตัวที่ใช้อ่างล้างหน้าแบบมีขามักขาดแคลนพื้นที่เก็บของ ตู้กระจกจะช่วยให้คุณมีพื้นที่เก็บของใช้จำเป็นสำหรับหยิบใช้สอยได้อย่างสะดวก อย่างไรก็ตาม หากคุณมีพื้นที่เก็บของเพียงพออยู่แล้ว การตกแต่งด้วยกระจกเงาจะช่วยเพิ่มสไตล์แบบพอดีที่ไม่มากจนเกินไป

     

    โคมไฟ

    แสงไฟสำหรับพื้นที่แต่งตัวควรจัดแสงให้เหมาะสมสำหรับการแต่งหน้าและแต่งตัว การติดโคมไฟด้านข้างหรือติดเหนือตู้จะให้แสงที่เหมาะสมกำลังดี

    ดูคู่มือโคมไฟ

     

    อุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ

    ราวหรือห่วงแขวนผ้าเช็ดตัว ชั้นวางของ ที่กดสบู่ อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับพื้นที่แต่งตัวที่ใช้อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นซึ่งต้องการอุปกรณ์สำหรับเก็บและจัดสิ่งของให้เป็นระเบียบ

  • การออกแบบในกรณีที่ใช้ตู้วางอ่างล้างหน้า

    หากพื้นที่แต่งตัวมีผู้ใช้ร่วมกัน ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าสามารถช่วยเก็บของใช้ของแต่ละคนแยกกันเป็นสัดส่วน ในกรณีที่ไม่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ สามารถเลือกใช้ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าแบบคู่เพื่อแยกพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวสำหรับคู่รัก ทำให้ทั้งคู่สามารถแต่งตัวพร้อมกันได้อย่างสะดวก

  • คู่มือสำหรับพื้นที่แต่งตัวที่ใช้ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า

    คู่มือสำหรับพื้นที่แต่งตัวที่ใช้ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า

    ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า

    ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าเหมาะสำหรับเก็บและจัดระเบียบของใช้ ตั้งแต่เครื่องสำอางที่ใช้ทุกวัน จนถึงผ้าเช็ดตัวห้องน้ำ ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าเหมาะกับห้องน้ำเกือบทุกแบบ แม้แต่ห้องขนาดเล็กมากก็สามารถใช้ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าขนาดเล็กเพื่อช่วยจัดระเบียบของได้เช่นกัน

    ดูคู่มือตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า
     

    ท็อปเคาน์เตอร์ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า

    ท็อปเคาน์เตอร์ออกแบบมาให้ใช้กับตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นท็อปเคาน์เตอร์และอ่างล้างหน้าที่ต่อกันเป็นชิ้นเดียว การออกแบบที่ไร้รอยต่อช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายและยังดูหรูหราอีกด้วย
    ดูคู่มือท็อปเคาน์เตอร์ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า
     

    ก๊อกอ่างล้างหน้า

    พื้นที่แต่งตัวของคุณจำเป็นต้องมีก๊อกน้ำ เนื่องจากตู้วางอ่างล้างหน้าสามารถใช้อ่างล้างหน้าแบบต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งรวมถึงอ่างล้างหน้าแบบวางบนเคาน์เตอร์ คุณจึงมี ก๊อกน้ำที่สามารถเลือกใช้ได้มากมาย

    ดูคู่มือก๊อกอ่างล้างหน้า
     

    กระจกเงาหรือตู้กระจก
    หากตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าของคุณมีพื้นที่เก็บของเพียงพอแล้ว แค่ติดตั้งกระจกเงาก็ทำให้พื้นที่ดูมีสไตล์ขึ้น อย่างไรก็ตามการติดตั้งตู้คู่กับตู้วางอ่างล้างหน้ามีข้อดีตรงที่ช่วยเก็บของใช้ชิ้นเล็กๆ

    ที่ใช้เป็นประจำแยกจากของชิ้นใหญ่ที่เก็บไว้ในตู้วางอ่างล้างหน้าได้
     

    โคมไฟ

    แสงไฟสำหรับพื้นที่แต่งตัวควรจัดแสงให้เหมาะสมสำหรับการแต่งหน้าและแต่งตัว การติดโคมไฟด้านข้างหรือติดเหนือตู้จะให้แสงที่เหมาะสมกำลังดี

    ดูคู่มือโคมไฟ
     

    อุปกรณ์เสริมตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า

    ลิ้นชักแบบดึง แผงและเต้ารับไฟฟ้า ที่กั้นลิ้นชักและถาดลิ้นชัก อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ช่วยให้คุณจัดสิ่งของได้เป็นระเบียบและใช้งานพื้นที่ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

    ดูคู่มืออุปกรณ์เสริมตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า
     

    อุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ

    ราวหรือห่วงแขวนผ้าเช็ดตัว ชั้นวาง ที่กดสบู่ อุปกรณ์เสริมสำหรับห้องน้ำเหล่านี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับพื้นที่แต่งตัวที่ใช้ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า

  • คุณต้องการสร้าง ปรับแบบแปลน เปลี่ยนอุปกรณ์ หรือตกแต่งพื้นที่เพิ่ม

    หากคุณทราบขอบเขตงานปรับปรุงห้องน้ำที่กำลังจะทำ คู่มือนี้จะช่วยแนะนำข้อมูลสำคัญที่ต้องพิจารณาอย่างตรงจุด โดยไม่ต้องเสียเวลาเลือกว่าจะใช้อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นหรือตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า เมื่อคุณแค่ต้องการติดตั้งห่วงแขวนผ้าเช็ดตัว

  • ปรับแบบแปลนเดิมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีอยู่

    ปรับแบบแปลนเดิมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีอยู่

    การเริ่มต้นสร้างหรือปรับแบบแปลนเดิมจากศูนย์ช่วยให้คุณสามารถระบุขนาดพื้นที่แต่งตัวที่คุณจะต้องใช้ ทราบถึงตำแหน่งวางท่อประปา และทราบว่าคุณต้องการพื้นที่แต่งตัวที่มีอ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นหรือตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า การเริ่มต้นทำงานโดยมีความเข้าใจถึงข้อจำกัดและข้อที่ต้องพิจารณาต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดแม้แต่การเปลี่ยนอุปกรณ์เดิมในพื้นที่แต่งตัวซึ่งมีแนวทางชัดเจนอยู่แล้วก็ตาม

  • การตกแต่งพื้นที่

    การตกแต่งพื้นที่

    หากคุณแค่ต้องการจัดระเบียบพื้นที่แต่งตัวให้เรียบร้อยขึ้น การใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับห้องน้ำหรือตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าโดยทั่วไปจะช่วยให้พื้นที่ของคุณดูสวยงามและมีความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

  • วัดขนาดและวัดซ้ำทุกครั้ง

    คุณมีโอกาสติดตั้งเพียงครั้งเดียวจึงต้องวัดขนาดมากกว่าหนึ่งครั้ง การวัดขนาดอย่างถูกต้องเป็นเทคนิคสำคัญสำหรับงานออกแบบบ้านทุกงาน สำหรับพื้นที่แต่งตัว ตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้าและตู้ยาเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีการวางแผนและวัดขนาดมากที่สุด ดูคู่มืออุปกรณ์สำหรับขั้นตอนการวัดแบบละเอียด

    เรียนรู้เกี่ยวกับการวัดขนาดตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้า
    เรียนรู้เกี่ยวกับการวัดขนาดตู้กระจก

  • จัดทุกอย่างเข้าด้วยกัน

    การจัดพื้นที่แต่งตัวด้วยการเลือกสรรและหยิบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่เหมาะมารวมกันให้ออกมาถูกใจ จนอยากจะใช้งานทุกวันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นแต่ก็เหน็ดเหนื่อยได้เช่นกัน หากคุณต้องการทางเลือกที่ง่ายและสะดวก พิจารณาข้อมูลเหล่านี้

  • สี วัสดุพื้นผิว และวัสดุ

    สี วัสดุพื้นผิว และวัสดุ

    การจัดพื้นที่แต่งตัวสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุที่แตกต่างกัน ซึ่งมีสี วัสดุพื้นผิว และเนื้อผิวแบบต่างๆ มาอยู่ร่วมกันได้ การจัดองค์ประกอบเหล่านี้เข้าด้วยกันไม่มีกฎที่ตายตัว สิ่งสำคัญที่สุดคือเลือกสิ่งที่คุณรัก อันดับแรกให้เลือกว่าต้องการโทนสีอบอุ่นหรือโทนสีเย็น จากนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีและวัสดุพื้นผิวภายในช่วงสีนั้น ลองหาความสมดุลของความแข็งและอ่อนเพื่อให้พื้นที่ดูมีความหลากหลาย คุณสามารถเลือกสีจากแบบสีตัวอย่างด้านล่างได้

    ดูสีของเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องน้ำ

    ดูสีของก๊อกน้ำ

    ดูแบบสีสำหรับอ่างล้างหน้าห้องน้ำ