ความสดใสที่แท้จริง: การออกแบบห้องน้ำในโทนสีขาว

ความสดใสที่แท้จริง: การออกแบบห้องน้ำในโทนสีขาว

เรามักมองว่าสีขาวเป็นสีคลาสสิคที่สามารถจับคู่เข้ากับทุกสิ่งและเป็นที่นิยมเสมอไม่เคยตกยุค

และนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่สีขาวเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมสำหรับการตกแต่งบ้าน หากมองผิวเผิน อาจบอกความแตกต่างได้ยากระหว่างเฉดสีต่างๆ ของสีขาว แต่เมื่อได้ทำความเข้าใจกับเฉดสีต่างๆที่ทรงพลังนี้แล้วจะสามารถเปลี่ยนวิธีที่คุณใช้สีขาวล้วนคลาสสิก ”ไวท์-ออน-ไวท์” ในบ้านของคุณโดยเฉพาะในห้องน้ำ

  • บริสุทธิ์เฉกเช่นเดียวกับหิมะที่กำลังโปรยปราย

    ห้องน้ำที่ตกแต่งด้วยสีขาวล้วนได้รับความนิยมตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 และยังคงได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ บาบาร่า คาลิส นักออกแบบตกแต่งภายใน และที่ปรึกษาด้านการใช้โทนสี จากซีแอตเติล กล่าวว่า ห้องน้ำสีขาวล้วนดึงดูดผู้คนได้เพราะว่าพวกเราเชื่อมโยงสีขาวเข้ากับความบริสุทธิ์ การมีสุขภาพดีและสุขอนามัย “ดูสะอาดตามาก” เธอกล่าว “และนั่นคือสิ่งที่เราทำในห้องน้ำของเรา ความสะอาดนั่นเอง”

    หากคุณวางแผนที่จะทำห้องน้ำสีขาวล้วน ลองดูเฉดสีขาวที่หลากหลายแทนที่จะใช้สีขาวเพียงแค่หนึ่งเฉดและสร้างเนื้อสัมผัสที่แตกต่างเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

    ในการใช้โทนสีขาว การมีทางเลือกของผิวสัมผัสที่มีความด้านหรือลายขนแมวจะน่าใจกว่าผิวมันอย่างเดียว คาลิส กล่าว “คุณสามารถผสมผสานผิวสัมผัสเหล่านั้นให้เข้ากันได้อย่างง่ายๆ ในห้องน้ำสีขาวล้วน”

    ยกตัวอย่างเช่น หากห้องน้ำของคุณ มีอ่างล้างหน้าและอ่างอาบน้ำเป็นสีขาวมันวาว คุณอาจใช้กระเบื้องเนื้อด้านตกแต่งเป็นขั้นสุดท้ายสำหรับบริเวณรอบๆ อ่างอาบน้ำและผนัง และอาจใช้กระเบื้องหินอ่อนทัมเบิลตกแต่งด้านบนของเคาน์เตอร์

  • เพิ่มเติมความน่าสนใจ

    เพิ่มเติมความน่าสนใจ

    ผลิตภัณฑ์สีขาวมีมาให้เลือกในรูปแบบพื้นผิวต่างๆ เช่น Dune ที่ดูอ่อนโยนละมุนตา ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลทราย และสีขาวเกลี้ยงสะอาดตา พื้นผิวด้านซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากพื้นผิวที่เรียบเนียนและหินธรรมชาติจากแม่น้ำ อีกตัวเลือกหนึ่ง เช่น สีขาวซีซอลต์ (Sea Salt™) ซึ่งมอบรูปแบบสามมิติให้กับพื้นผิวเนียนเรียบของอ่างล้างหน้าและอ่างอาบน้ำทำจากเนื้อเหล็กหล่อเคลือบผิว การผสมผสานของสีกลางและวัสดุธรรมชาติช่วยเพิ่มความลึกและซับซ้อนให้กับผลิตภัณฑ์สีขาว

    ประตูห้องอาบน้ำประดับกระจกสามารถสร้างความหลากหลายและมุมมองที่น่าสนใจเพิ่มเติม ด้วยการใช้ลวดลายเบาบางติดทับกระจกโปร่งแสง การเล่นแสง เงา ไอน้ำและน้ำ ผสมผสานให้เกิดเอฟเฟกต์ที่สวยงามโดยไม่ต้องใช้สีเป็นตัวนำ

  • การผสมผสานสีในเฉดต่างๆ

    หากคุณกำลังคิดถึงการผสมผสานเฉดสีอื่นๆกับสีขาว - ควรใช้เฉดสีต่างๆเป็นสีหลักสำหรับห้องสีขาวของคุณ หรือเน้นใช้สีขาวเป็นหลักสำหรับห้องที่มีเฉดสีต่างๆ – คุณควรพิจารณาใช้ทั้งสีโทนร้อนและสีโทนเย็น

    “สีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโทนสีฟ้า หรือโทนสีเหลือง และโทนสีขาวต่างก็เหมือนกัน” บาบาร่า คาลิส นักออกแบบภายในและที่ปรึกษาด้านการใช้โทนสีจากซีแอตเติล กล่าวอธิบาย “คุณสามารถมองเห็นความแตกต่างของโทนสีขาวที่อบอุ่นและเย็นตาได้ในทันที”

    วางแผนที่จะใช้สีน้ำเงินเป็นสีหลักในห้องน้ำของคุณใช่ไหม หากใช่ ให้คุณเลือกโทนสีที่เย็นกว่า หรือสีขาวที่มีพื้นสีเป็นสีน้ำเงิน เฉดสีเหล่านี้เข้ากันได้ดีกับสีโทนเย็น เช่น เขียวอมฟ้า แดงปนน้ำเงิน หรือม่วง ในทางตรงกันข้าม สีขาวที่มีพื้นสีเป็นสีเหลืองจะเติมเต็มอย่างยอดเยี่ยมให้สีโทนอบอุ่น เช่น สีเหลือง-แดง สีส้ม และสีเขียวอมเหลือง

  • เปลวไฟสีขาว

    หากคุณเริ่มต้นจากศูนย์และวางแผนที่จะใช้สีขาวเป็นสีหลักในห้องน้ำของคุณ ควรทำให้ดูเรียบง่ายและเลือกสีขาวที่คุณชอบมากที่สุด คาลิสแนะนำให้ใช้สีขาวอ่อน มากกว่าที่จะใช้สีขาวหม่น เมื่อคุณเลือกสีขาวได้แล้ว ลองมองหาเฉดสีหลักต่างๆที่จะใช้ร่วมกับสีพื้นเหลืองหรือพื้นน้ำเงินได้ดี

    เพิ่มกระเบื้องน้ำเงินรอบๆ อ่างอาบน้ำและด้านบนเคาน์เตอร์ หรือตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินเพียงเล็กน้อยให้กับผนังกันน้ำกระเด็น

    หรือคุณสามารถคงไว้ซึ่งพื้นผิวห้องน้ำสีขาว ผนัง กระเบื้อง ผลิตภัณฑ์ และพื้นห้องน้ำ แล้วจึงเพิ่มสีสันด้วยพรม ผ้าขนหนู และงานศิลป์ โดยวิธีนี้ คุณจึงมีทางเลือกในการปรับเปลี่ยนสีสันใหม่เมื่อใดก็ได้

  • « Lihat Kiat-kiat Lain untuk Kamar Mandi