วิธีจัดการห้องน้ำขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

วิธีจัดการห้องน้ำขนาดเล็ก ให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น

ห้องชุดหรือคอนโดมิเนียมทุกวันนี้ มีพื้นที่ใช้สอยในตารางเมตรที่เล็กลงกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะเมืองที่มีผู้คนหนาแน่น อย่างเซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง หรือสิงคโปร์ ก็มักจะมีห้องน้ำขนาดเล็กจนรู้สึกคับแคบเหมือนอยู่ในกล่อง แต่คุณสามารถเปลี่ยนห้องน้ำขนาดเล็กให้รู้สึกกว้างใหญ่เพิ่มขึ้นได้ ด้วยคำแนะนำง่าย ๆ จากเรา

เรียนรู้เพิ่มเติม
  • สร้างภาพลวงตาให้พื้นที่

    สร้างภาพลวงตาให้พื้นที่

    ไม่จำเป็นต้องโยนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดทิ้ง แค่ดึงบรรยากาศจากภายนอกเข้ามาช่วย เช่น เปิดหน้าต่างให้แสงสว่างส่องผ่านทั่วถึง หรือใช้กระจกเงาและวัสดุที่เป็นแก้วมาตกแต่ง ก็จะช่วยสะท้อนความสว่างให้ห้องดูสดใสขึ้นได้

    สีของผนังก็สำคัญ ลองใช้สีของธรรมชาติในโทนพาสเทล เช่นฟ้าอ่อน เขียว ครีม และสีขาวออฟ-ไวท์ เพื่อช่วยกระจายแสง แล้วเติมไฟในบางจุดเพิ่มความสว่าง บวกกับการเลือกใช้กระเบื้องที่มีความเงางามหรือเคลือบเงาผนังบางส่วนให้ห้องดูสว่างไสว หลีกเลี่ยงการใช้สีที่ตัดกัน แต่เพิ่มเท็กซ์เจอร์ของผนังให้หลากหลาย ก็จะช่วยให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

    เลือกชมการใช้แสงไฟเพื่อเพิ่มความสว่างให้กับห้องน้ำได้ที่  MaxiSpace 2.0 

  • ลดเฟอร์นิเจอร์ให้เล็ก เพื่อเพิ่มสเปซให้ห้อง

    ลดเฟอร์นิเจอร์ให้เล็ก เพื่อเพิ่มสเปซให้ห้อง

     

    ลองใช้แนวคิดแบบมินิมัลลิสต์มาช่วยในการตกแต่ง เช่น เปลี่ยนประตูบานสวิงให้เป็นบานเลื่อน หรือเลือกใช้อ่างอาบน้ำพร้อมติดตั้งฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ไว้ด้วยกัน เพื่อใช้พื้นที่อาบน้ำให้มีประโยชน์สูงสุด

    ขนาดและสัดส่วนก็เป็นเรื่องจำเป็น อุปกรณ์ในห้องน้ำต้องมีขนาดพอเหมาะ ยิ่งห้องเล็กยิ่งต้องเน้นให้เรียบง่ายและกะทัดรัด โถสุขภัณฑ์ทรงกลมจะช่วยประหยัดเนื้อที่ได้มากกว่าทรงรี ก๊อกน้ำแบบฝังผนังก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับตู้เฟอร์นิเจอร์อ่างล้างหน้า และตู้เฟอร์นิเจอร์อ่างล้างหน้าแบบโค้งมนยังช่วยเพิ่มพื้นที่โล่ง เก็บข้าวของได้เยอะและปลอดภัยต่อการเดินชนตามขอบตู้ได้อีกด้วย

    นอกจากตู้ทรงสูงสำหรับเก็บของหรือตั้งโชว์ การใช้ตู้ติดผนังที่มีบานเปิดปิดเป็นกระจก ก็เหมาะสำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวให้เรียบร้อยดูสะอาดตา

    เลือกชมไอเดียเพิ่มเติมจากตู้เฟอร์นิเจอร์สำหรับอ่างล้างหน้ารุ่น MaxiSpace 2.0 

  • เลือกปกป้องสิ่งแวดล้อม

    เลือกปกป้องสิ่งแวดล้อม

    เพราะห้องน้ำขนาดเล็กมักเจอปัญหาเรื่องความชื้น เพื่อสภาพแวดล้อมและสุขอนามัยที่ดี จึงควรเลือกใช้แต่วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุที่มีองค์ประกอบของสารระเหย ประเภทฟอร์มัลดีไฮด์ เพื่อป้องกันการเกิดมลพิษและการระคายเคือง

    เลือกชมการใช้วัสดุที่ปลอดภัยและได้คุณภาพตามมาตรฐาน E1 จาก MaxiSpace 2.0 

  • เลือกที่ความทนทาน

    เลือกที่ความทนทาน

    เพราะคำนึงถึงความถี่ในการใช้งาน การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำจึงต้องการความทนทานที่มากกว่า ด้วยวัสดุคุณภาพดี สวยนาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้คุณหมดกังวลในระยะยาว ไม่ว่าจะเปิดปิดลิ้นชักสักกี่ครั้ง หรือล้างหน้าสักกี่หน ก็มั่นใจได้ในความทนทาน

    เรียนรู้เพิ่มเติมเรื่องการทดสอบคุณภาพและความทนทานของ MaxiSpace 2.0 

  • สะท้อนความเป็นตัวคุณ

    สะท้อนความเป็นตัวคุณ

    ลองตกแต่งเพิ่มเติมในแบบที่คุณชอบ เช่น ใช้ชั้นวางขนาดเล็กแบบโค้งมนเข้ามุม สำหรับวางภาชนะใส่ของหรือเครื่องสำอาง จัดวางตะกร้าสำหรับใส่ผ้าเช็ดตัวสะอาดผืนใหม่ ติดภาพวาดเพิ่มบรรยากาศห้องให้อบอุ่นด้วยความทรงจำ และอย่าลืมปล่อยที่ว่างไว้บ้างบางจุด เพื่อพักสายตาและปลดปล่อยจินตนาการ

    พบกับอีกสารพัดสิ่งน่ารู้เกี่ยวกับ MaxiSpace 2.0.