การออกแบบห้องแต่งตัวให้สมบูรณ์แบบ

การออกแบบห้องแต่งตัวให้สมบูรณ์แบบ

บ่อยครั้งที่ห้องแต่งตัวเป็นหนึ่งในห้องที่ใช้เงินลงทุนสำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมน้อยที่สุดในบ้าน คุณสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้เพียงแค่เพิ่มอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ เช่น อ่างล้างหน้าหรือก๊อกน้ำอันใหม่ หรือเปลี่ยนพื้นผิวด้านบนของเคาน์เตอร์ใหม่ ลองทำตามเคล็ดลับต่อไปนี้เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่ซึ่งเปรียบเสมือนอัญมณีแห่งนี้

  • เริ่มจากด้านล่าง

    พื้นไม้เนื้อแข็งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ เช่นเดียวกับวัสดุที่ให้ความรู้สึกหรูหราอย่างหินแกรนิตและหินอ่อน ซึ่งช่วยทำให้ห้องดูหรูหราขึ้น ปูพื้นด้วยวัสดุชนิดเดียวกันจากโถงทางเดินเข้ามาในห้องแต่งตัวเพื่อมอบความรู้สึกเป็นธรรมชาติ

    ไม่ไผ่เป็นวัสดุที่ทั้งคงทนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงกระเบื้องเซรามิคหรือกระเบื้องหินชนวนที่มีการวางระบบกระจายความร้อนบนพื้นอาจช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องมีแหล่งให้ความร้อนแหล่งที่สองในห้องก็เป็นได้

  • เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

    เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

    เปลี่ยนก๊อกน้ำของคุณจากสไตล์ดั้งเดิมเป็นก๊อกน้ำสไตล์ทันสมัยเพรียวบาง ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามคุณควรพิจารณาวัสดุตกแต่งปิดผิวด้วยเพื่อให้ก๊อกน้ำเข้ากันได้กับดีไซน์โดยรวม

    อ่างล้างหน้าใหม่ เช่น อ่างล้างหน้าวางบนเคาน์เตอร์รูปทรงโค้งมนที่กำลังได้รับความนิยม ทำจากวัสดุหลากหลายชนิด ตั้งแต่หินอ่อนและแก้ว ไปจนถึงสแตนเลส บรอนซ์ และดินเผาเคลือบ ชนิดวิเทรียสไชน่า

    ลองพิจารณาสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวที่จะมอบรูปลักษณ์การตกแต่งซึ่งใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยกว่า สุขภัณฑ์บางรุ่นที่มาพร้อมคุณสมบัติประหยัดน้ำในตัว บางรุ่นมีคุณสมบัติซึ่งเป็นที่นิยมคือ เสียงเงียบเมื่อกดน้ำชำระล้าง

  • สีของผนังหรือเพดานที่ให้ความรู้สึกแข็งแรงช่วยสร้างผลลัพธ์ที่เด่นชัดให้กับห้องและเพิ่มองค์ประกอบที่น่าสนใจได้ตลอดโถงทางเดิน
  • เคาน์เตอร์อัจฉริยะ

    สำหรับเคาน์เตอร์ห้องแต่งตัว ลองเลือกวัสดุสีสันสดใสหรือสะท้อนเงา เช่น หินแกรนิต หรือแก้วควอตซ์  หินชนวนซึ่งให้ความอบอุ่นมากกว่ากระเบื้องเซรามิกสามารถนำมาควบรวมกับหินแกรนิตหรือแก้วควอตซ์เพื่อสร้างความรู้สึกสุขุม ไม่ทำให้รูปลักษณ์การตกแต่งดูมากจนเกินไป คุณอาจพิจารณากระจกรีไซเคิล หากคุณกำลังมองหาทางเลือกในการอนุรักษ์ธรรมชาติแต่ยังต้องการความทนทานและเปล่งประกาย

  • เพิ่มพื้นที่ให้ห้องดูกว้างขึ้น

    เพิ่มพื้นที่ให้ห้องดูกว้างขึ้น

    เพิ่มพื้นที่ใช้งานภายในห้องของคุณด้วยการใช้อ่างล้างหน้าแบบแขวนพร้อมขารองอ่างแบบตั้งพื้นสำหรับพื้นที่พิเศษและการจัดเก็บสิ่งของ ลองพิจารณา ตู้วางอ่างขนาดเล็ก

    Schrage กล่าวว่า "กระจกที่จัดวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมสามารถทำให้ห้องดูกว้างขึ้นและดูน่าดึงดูดมากขึ้น หากคุณกำลังนึกถึงโต๊ะที่มีคอนโซลหรือแท่นขาตั้งแล้ว แนวคิดพื้นที่จัดเก็บสิ่งของที่มีกระจกประดับอยู่ด้วยจะช่วยทำให้คุณมีพื้นที่จัดเก็บสิ่งของเพิ่มเติมสำหรับของใช้ในห้องน้ำและกระดาษชำระซึ่งเป็นของที่จำเป็นในห้องน้ำ"

  • เพิ่มความสว่าง

    แสงไฟสามารถช่วยเพิ่มความรู้สึกโดยรวมหรือสร้างธีมให้กับห้องแต่งตัวของคุณได้ การให้แสงสว่างที่มากไว้ก่อนย่อมดีกว่าการให้แสงที่ไม่เพียงพอ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้สวิตช์เพื่อหรี่แสงไฟได้อีกด้วย

    "อุปกรณ์ปรับหรี่แสงไฟช่วยปรับอารมณ์ในห้องได้เมื่อคุณกำลังสนุกสนาน" Schrage กล่าว แสงไฟที่ส่องสว่างจากใต้ตู้ยังทำหน้าที่เป็นไฟนำทางในช่วงเวลากลางคืนเมื่อห้องไม่มีการใช้งาน และสามารถช่วยนำทางให้แก่แขกที่ไม่คุ้นเคยกับแผนผังบ้านของคุณอีกด้วย

    แม้ว่าห้องแต่งตัวจะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของคุณและบ้านของคุณได้อย่างมากมาย ด้วยความคิดเล็กๆ น้อยๆ ผสมกับจินตนาการ คุณมั่นใจได้เลยว่าห้องเล็กๆ แห่งนี้จะบ่งบอกความเป็นคุณได้อย่างชัดเจน

  • เว้นที่ว่างสำหรับการใช้งาน

    คงความเรียบง่าย ไม่ตกแต่งมากเกินไป ควรให้เคาน์เตอร์มีพื้นที่ว่างเพื่อให้แขกสามารถวางกระเป๋าหรือกุญแจรถได้ และให้ความสำคัญกับการเลือกของประดับตกแต่ง เช่น ราวแขวนผ้าเช็ดตัว ห่วงสำหรับคล้องผ้าเช็ดตัว และเครื่องจ่ายสบู่ นอกจากนี้คุณควรพิจารณาเป็นพิเศษสำหรับพื้นที่วางกระเป๋าถือของสุภาพสตรี เช่น เคาน์เตอร์หรือชั้นวางของที่มีพื้นที่ว่าง เป็นต้น 

    หากบ้านของคุณมีลักษณะร่วมสมัย คุณควรใช้วัสดุที่ทันใหม่ เช่น ลามิเนตหรืองานไม้ที่มีดีไซน์ หากคุณอยู่ในบ้านสไตล์ย้อนยุค คุณควรพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์และเครื่องประดับตกแต่งที่ผสมผสานเข้ากับส่วนที่เหลือของบ้านได้อย่างกลมกลืน ท้ายที่สุด คุณอาจพิจารณาเพิ่มรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิกเข้าไปในห้องแต่งตัวของคุณด้วยคิ้วบัวฝ้าประดับเพดานแบบหนา (3-5 นิ้ว) ตามแนวเส้นรอบวงของห้อง และคิ้วบัว 8 นิ้วขึ้นไปจากส่วนฐานของผิวหน้าไม้ 

    แม้ว่าห้องแต่งตัวจะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของคุณและบ้านของคุณได้อย่างมากมาย ด้วยความคิดเล็กๆ น้อยๆ ผสมกับจินตนาการ คุณมั่นใจได้เลยว่าห้องเล็กๆ แห่งนี้จะบ่งบอกความเป็นคุณได้อย่างชัดเจน

  • « Lihat Kiat-kiat Lain untuk Kamar Mandi