เสน่ห์ดึงดูดของห้องน้ำแบบมินิมัลลิสต์

เสน่ห์ดึงดูดของห้องน้ำแบบมินิมัลลิสต์

ด้วยเส้นสายดูสะอาดตาและการจัดวางที่จำกัดอย่างเหมาะเจาะสร้างเสน่ห์ดึงดูดได้อย่างมาก ไม่เพียงแต่สร้างความเพลิดเพลินทางสติปัญญาและความงามทางสุนทรียศาสตร์ แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงความโปร่งสบายผ่านการรับรู้ทางสายตาซึ่งทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับห้องน้ำสไตล์สปา

สไตล์มินิมัลลิสต์นี้มีรากฐานหยั่งลึกในสถาปัตยกรรมและการออกแบบอยู่แล้ว วิลเลียม มอริส นักจินตภาพด้านงานศิลป์ และงานฝีมือ เคยกล่าวไว้ว่า “ความเรียบง่ายแห่งชีวิต...คือ รากฐานแห่งความประณีต...” หลายทศวรรษต่อมา แนวคิดเหล่านี้กลายเป็นรากฐานส่วนใหญ่ของงานยุคหลังของ แฟรงค์ ลอยด์ ไรท์ และต่อเนื่องถึงสำนักมินิมัลลิสต์ (Minimalist school) – ซึ่งสนับสนุนในเรื่องสไตล์การออกแบบลักษณะนี้ซึ่งประกอบด้วยสิ่งที่จำเป็นอย่างแท้จริงเท่านั้น

  • การออกแบบที่เรียบง่าย

    แนวคิดมินิมัลลิสต์สำหรับการออกแบบห้องน้ำนี้บ่อยครั้งจะแสดงออกในรูปแบบพื้นผิวที่เรียบเสมอกันแต่ไม่ต่อเนื่อง ลายเส้นแกะสลัก และตั้งใจไม่ให้มีเครื่องตกแต่งและสิ่งที่ดูรกรุงรัง อุปกรณ์ติดตั้งจะมีลักษณะทันสมัยแต่ไม่โดดเด่นเกินไป เครื่องประดับตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ สองสามชิ้นในห้องมักจะหมายรวมถึงผ้าขนหนูเนื้อฝ้ายออร์แกนิคและแสงไฟส่องสว่างที่นุ่มนวลและไม่ใช่การให้แสงโดยตรง

  • รอยประทับของธรรมชาติ

    เทรนด์ของมินิมัลลิสต์ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เฉลิมฉลองความงามจากภายในของวัสดุตามธรรมชาติ เช่น สายน้ำที่ไหลเอื่อย ลายเนื้อไม้ที่มีความสวยงามหมดจดและพื้นผิวหยาบคล้ายดินของก้อนหิน สีสันจะเป็นสีที่สุขุมและเป็นสีกลาง ในโทนสีขาว สีเบจและสีเทา ที่ทำให้นึกถึงก้อนเมฆและผืนทราย และสีน้ำเงินอมดำตุ่นๆ ของก้อนหินในแม่น้ำที่เรียบเนียน

  • ทุกองค์ประกอบมีความสำคัญ

    ทุกองค์ประกอบมีความสำคัญ

    จุดแข็งของมินิมัลลิสต์เป็นการจัดวางอยู่ในอิทธิพลของวัตถุน้อยชิ้นที่ปรากฏในห้อง วัสดุจึงมีความสำคัญ และการออกแบบขององค์ประกอบแต่ละชิ้นจึงมีความสำคัญยิ่ง

    ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น The Purist®  ซึ่งรวมถึงก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า โต๊ะเครื่องแป้ง อ่างอาบน้ำและฝักบัว จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับห้องน้ำสไตล์มินิมัลลิสต์ ต้องขอบคุณเส้นสายที่เรียบง่ายและคลาสสิกของวัสดุ ผลิตภัณฑ์ Reve™ ยังมอบความหลากหลายทางด้านศิลปะและความผสมผสานที่ลงตัวอย่างเฉียบคมในขณะที่นำการออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด สง่างามที่สุดมาใช้

    มองหาลักษณะเฉพาะของสไตล์มินิมัลลิสต์ดังต่อไปนี้ เมื่อนึกถึงการปรับเปลี่ยนห้องน้ำของคุณ

     

    “การออกแบบสไตล์มินิมัลลิสต์ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เฉลิมฉลองความงามจากภายในของวัสดุตามธรรมชาติ เช่น สายน้ำที่ไหลเอื่อย ลายเนื้อไม้ที่มีความสวยงามหมดจดและพื้นผิวหยาบคล้ายดินของก้อนหิน”

     

     

  • ผลิตภัณฑ์

    ผลิตภัณฑ์

    ผลิตภัณฑ์ในสไตล์มินิมัลลิสต์ มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย รูปทรงเรขาคณิต ดูนุ่มนวล ลายเส้นแกะสลัก และไม่สะดุดตา อ่างอาบน้ำและฝักบัวอาบน้ำจะมีรูปลักษณ์ดึงดูดน่ามองและชวนให้ใช้งาน ลองมองหาอ่างล้างหน้าประหยัดพื้นที่แบบติดผนังและสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวที่มีรูปทรงเพรียวมน

  • ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ

    ลองมองหาก๊อกน้ำทรงเพรียวและของตกแต่งที่มีเส้นสายที่ลื่นไหลและสิ่งประดับเพียงเล็กน้อย ก๊อกน้ำและมือจับควรเป็นแบบทันสมัย ตรงไปตรงมาและมีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่จำเป็นเพื่อการใช้งาน

  • เฟอร์นิเจอร์

    ตู้เสื้อผ้าแบบปิดช่วยบังเครื่องประดับตกแต่งที่จำเป็น แต่คุณสามารถทำให้ห้องมีรูปลักษณ์ที่ดูเพรียวบางได้ด้วยการติดตั้งกลอนแบบสัมผัสหรือเครื่องโลหะที่ไม่โดดเด่นนักบนบานประตูและลิ้นชัก คุมสไตล์และการตกแต่งให้สอดคล้องกันไปตลอดทั้งห้อง

  • ลักษณะเฉพาะของชนชาติ

    ความเรียบง่ายไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีลักษณะเฉพาะตนเลย ลองนึกถึงความอบอุ่นที่งดงามของการซาวน่าแบบชาวสแกนดิเนเวีย ความเรียบง่ายแบบเซนของการอาบน้ำแบบเอเชีย หรือความสวยงามแบบดั้งเดิมของกระท่อมสเวทลอดจ์ทำจากอิฐตากแห้ง ซึมซับอิทธิพลเหล่านี้ด้วยการเลือกใช้วัสดุและลักษณะเฉพาะ เช่น เทียน พรม หิ้งวางของ กระจก และเครื่องประดับตกแต่งอื่น ๆ และแน่นอน คงความน้อยชิ้นเอาไว้

    แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับเอาสไตล์มินิมัลลิสต์มาใช้เสียทั้งหมด การตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากการอาบน้ำของคุณ สามารถเป็นขั้นแรกในการทำให้สมองปลอดโปร่งได้ สปาในบ้านที่แสดงออกถึงความงดงามในความเรียบง่ายสามารถให้การพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ – ที่ซึ่งคุณสามารถผ่อนคลายร่างกายและสร้างความสงบให้แก่จิตใจได้

  • « Lihat Kiat-kiat Lain untuk Kamar Mandi