โคห์เลอร์ เปิดตัวผลงานศิลปะ “Stone Flow” และ Rock.01 รังสรรค์โดย แดเนียล อาร์แชม ในงาน Design Miami/ 2021

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โคห์เลอร์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับห้องครัวและห้องน้ำระดับโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและการออกแบบ ด้วยการร่วมมือกับ แดเนียล อาร์แชม ศิลปินชื่อดังชาวนิวยอร์ก สร้างสรรค์ผลงานศิลปะภายใต้ชื่อ Stone Flow โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Design Miami/ 2021 ผลงานการร่วมมือกันระหว่างโคห์เลอร์และอาร์แชมครั้งนี้ เป็นการจำลองก้อนหินขนาดใหญ่วางซ้อนทับกัน อันเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการดีไซน์อ่างล้างหน้ารุ่น Rock.01 ของโคห์เลอร์

อาร์แชมเปิดเผยถึงกระบวนการออกแบบซึ่งเน้นการสำรวจและการทดลองสร้างงาน ผ่านวัสดุและรูปทรงเลียนแบบก้อนหินตามธรรมชาติ โดยอ่างล้างหน้า Rock.01 ได้รับขึ้นรูปจากแม่พิมพ์ 3 มิติอย่างประณีตบรรจงที่โคห์เลอร์ วิสคอนซิล ก่อนจะนำออกแสดงควบคู่กับผลงานศิลปะ Stone Flow พร้อมเปิดวางจำหน่ายเพียง 99 ชิ้น นับเป็นรุ่นลิมิเต็ดเพียงหนึ่งเดียวที่หาได้ยากจากการร่วมมือกันของศิลปินผู้รังสรรค์ผลงานและผู้ผลิตฝีมือเยี่ยม อย่างอาร์แชมและโคห์เลอร์

ภายในงาน Design Miami/ 2021 ยังมีรายการสนทนาในหัวข้อ “Design in the Now: How technology and craft meet the cultural moment” โดยมีผู้ร่วมรายการได้แก่ ศิลปิน/นักออกแบบ แดเนียล อาร์แชม, มาร์ค เบนดา ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Friedman Benda, เดวิด โคห์เลอร์ ประธานและซีอีโอจากโคห์เลอร์ และ ซามูเอล รอสส์ ศิลปิน/นักออกแบบ ดำเนินรายการโดย วาวา คาร์เพนเตอร์ ผู้อำนวยการภัณฑารักษ์ของ Design Miami

นอกจากนั้น โคห์เลอร์ยังนำเสนอวิสัยทัศน์จากผลิตภัณฑ์รุ่นอื่น ๆ ซึ่งพลิกโฉมนวัตกรรมและการออกแบบ อาทิเช่น ฝักบัวอาบน้ำรุ่น Statement ซึ่งแสดงให้เห็นวิวัฒนาการของงานดีไซน์เพื่อประสบการณ์การอาบน้ำที่พิเศษกว่า และวาล์วฝักบัวรุ่น Anthem ที่มีการออกแบบวาล์วและตัวควบคุมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้รับกับมาตรฐานทั่วโลก เป็นการเปิดประตูสู่โลกใหม่ของการผสมผสานวิธีทำงานแบบไร้รอยต่อ ส่วนชุดก๊อกน้ำรุ่น Occasion ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นชั้นสูงและเสน่ห์ความเย้ายวนใจในยุคทองของฮอลลีวู้ด เพื่อเพิ่มมิติหรูหราให้กับห้องน้ำ

การเฉลิมฉลองงาน Design Miami/ 2021 ครั้งนี้ โคห์เลอร์ยังร่วมเชิดชูคุณูปการแด่ DigDeep องค์กรไม่แสวงหากำไรซึ่งจัดหาน้ำสะอาดให้กับชาวบ้านในมลรัฐนาวาโฮ เพราะสำหรับโคห์เลอร์ การให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงน้ำสะอาดคือหัวใจสำคัญของการทำงานเพื่ออนุรักษ์โลก และเพื่อสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คนและชุมชนทั่วโลก การเข้าถึงแหล่งน้ำที่สะอาดและปลอดภัยไม่เพียงสำคัญต่อชีวิต แต่ยังช่วยเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ทั้งในเรื่องโอกาสทางการศึกษาและการสร้างงานศิลปะอีกด้วย

เกี่ยวกับ Kohler Co.

Kohler Co ก่อตั้งเมื่อปี 1873 เป็นผู้นำระดับโลกด้านดีไซน์ นวัตกรรม และการผลิตผลิตภัณฑ์และสุขภัณฑ์ในห้องครัวและห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ตู้เคาน์เตอร์หรูหรา กระเบื้องและระบบแสงสว่าง เครื่องยนต์ ระบบผลิตไฟฟ้า และโซลูชันพลังงานสะอาด นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการโรงแรมห้าดาวและรีสอร์ทกอล์ฟสองแห่งในหมู่บ้านโคห์เลอร์ รัฐวิสคอนซินและเมืองเซนต์แอนดรูส์ในสก็อตแลนด์