คู่มืออ่างล้างหน้า

คู่มืออ่างล้างหน้า

  1. การเริ่มใช้งาน 

  2. การออกแบบ

  3. การปรับรูก๊อกน้ำ

  • การเริ่มใช้งาน

    ในปัจจุบันการค้นหาอ่างล้างหน้าที่แสดงถึงสไตล์ของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น ทั้งตัวเลือกวัสดุ สี ประเภทการติดตั้ง สไตล์การออกแบบ และตัวเลือกการตกแต่ง คุณมีโอกาสไม่จำกัดที่จะค้นพบแบบที่เป็นตัวคุณ คู่มือต่อไปนี้จะช่วยคุณเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับคุณและบ้านของคุณ

  • วัดขนาดพื้นที่ของคุณ

    วัดขนาดพื้นที่ของคุณ

    อ่างล้างหน้าโดยทั่วไปมีจำหน่ายในขนาดมาตรฐานที่พอดีกับช่องท็อปเคาน์เตอร์ขนาดมาตรฐาน หากคุณเลือกอ่างล้างหน้าทรงสูงที่วางอยู่บนท็อปเคาน์เตอร์ คุณจะต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ความสูงและระยะเอื้อมถึงก๊อกน้ำ นอกจากนี้หากคุณวางแผนที่จะใช้อ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นแทนตู้วางอ่างล้างหน้า

    คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าวางได้พอดีในพื้นที่ของคุณหรือไม่

    1. คุณต้องการเปลี่ยนตู้วางอ่างล้างหน้าที่มีอยู่และใช้พื้นที่ขนาดเท่าเดิมใช่หรือไม่
    2. คุณชอบตู้วางอ่างล้างหน้าหรืออ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นมากกว่า
    3. อ่างล้างหน้าเดิมมีก๊อกน้ำติดตั้งอยู่ซึ่งอาจจำกัดความสูงของอ่างล้างหน้าหรือไม่
    4. พื้นที่มีระบบประปาสำหรับอ่างล้างหน้าหนึ่งอ่างหรือสองอ่าง หากมีอ่างเดียว ท่อประปาติดตั้งอยู่กลางพื้นที่หรืออยู่ชิดทางด้านข้าง
    5. ตู้วางอ่างล้างหน้าของคุณสามารถติดตั้งอ่างล้างหน้ารูปทรงที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงรี ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือไม่

    ดูข้อมูลที่ควรทราบเกี่ยวกับพื้นที่แต่งตัวสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

     

    วิธีวัดขนาด

    หากคุณแค่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวเดิม ให้วัดความยาว ความกว้าง และความสูงของอ่างล้างหน้าที่ใช้อยู่ของคุณและเลือกอ่างล้างหน้าที่มีขนาดเท่าเดิม

    วัดความกว้างจากทางด้านหนึ่งไปอีกด้านและความยาวจากด้านหน้าไปด้านหลัง ตำแหน่งที่คุณวัดจะขึ้นอยู่กับประเภทของการติดตั้ง โปรดดูเอกสารข้อมูลจำเพาะสำหรับขนาดที่ถูกต้อง

    ความสูงและความลึกเป็นค่าสองค่าที่วัดแยกกัน ความสูงเป็นค่าที่วัดด้านนอกจากบนลงล่าง ความลึกเป็นค่าที่วัดด้านในของอ่างและความลึกของน้ำที่จะจุได้ อ่างล้างหน้าแบบมีรูน้ำล้นจะวัดจากจุดที่ลึกที่สุดไปยังระยะ
    รูน้ำล้นเท่านั้น

  • การใช้งานและฟังก์ชั่นใช้สอย

    การใช้งานและฟังก์ชั่นใช้สอย

    หากคุณกำลังเลือกอ่างล้างหน้าสำหรับห้องน้ำแขกที่ใช้ล้างมือเป็นหลัก คุณอาจต้องการอ่างล้างหน้าแบบตื้นที่มีดีไซน์โดดเด่นมากกว่า แต่หากคุณต้องใช้อ่างล้างหน้านี้ทำกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น การล้างหน้าและแปรงฟัน อ่างล้างหน้าที่ลึกกว่าอาจเหมาะสมมากกว่า

  • รสนิยมด้านศิลปะ

    รสนิยมด้านศิลปะ

    ห้องน้ำแขกเหมาะที่สุดสำหรับติดตั้งอ่างล้างหน้าที่มีดีไซน์โดดเด่นและใช้เป็นจุดสนใจของห้อง มีตัวเลือกหลายแบบทั้งอ่างล้างหน้ากระจกเจียระไนไปจนถึงอ่างล้างหน้าดินเผาเคลือบวิเทรียสไชน่าแบบมีลาย คุณเพียงต้องค้นหาดีไซน์ที่โดนใจคุณ

  • ถัดไป: เรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบ