การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

การออกแบบพื้นที่อาบน้ำเป็นโอกาสให้คุณได้คิดว่าคุณต้องการให้การอาบน้ำของคุณทำให้คุณรู้สึกอย่างไรและจะมีการใช้งานอย่างไร นวัตกรรมของเทคโนโลยีและวัสดุได้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เป็นไปได้ คุณอาจจะมีฝักบัวอาบน้ำที่สวยงามพร้อมฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานทั่วไป หรือคุณอาจจะสร้างห้องอาบน้ำแบบสปาที่ถูกทำให้เป็นแบบเฉพาะส่วนตัวจริง ๆ และดียิ่งขึ้นไปกว่านั้นคือคุณไม่ต้องจำกัดอยู่เฉพาะแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น แต่มีตัวเลือกมากมายให้เลือกนับไม่ถ้วน คู่มือสำหรับห้องอาบน้ำต่อไปนี้จะช่วยให้คุณพบคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการด้านการใช้งานและสัมผัสความรู้สึกตั้งแต่ตัวเลือกรูปแบบสายน้ำไปจนถึงผนังห้อง

  • พื้นที่ส่วนอาบน้ำประกอบด้วยอุปกรณ์ใดบ้าง

    มีองค์ประกอบมากมายที่ใช้ในการสร้างพื้นที่ส่วนอาบน้ำ และแต่ละองค์ประกอบมีตัวเลือกให้พิจารณามากมายในส่วนของสไตล์และฟังก์ชันการใช้งาน

    องค์ประกอบเกี่ยวกับสายน้ำ

    คนส่วนใหญ่เมื่อนึกถึงการอาบน้ำ พวกเขาจะให้ความสนใจกับสัมผัสที่ได้จากสายน้ำ โดยสายน้ำจะสัมผัสตัวคุณตรงไหนและอย่างไรคือสิ่งที่ทำให้การอาบน้ำเป็นที่น่าพอใจและจดจำ

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    รูปแบบของสายน้ำจากฝักบัว

    นี่คือ “วิธี” ที่น้ำจะสัมผัสตัวคุณ ด้วยพลังการชะล้างที่ยอดเยี่ยม แรงนวด ความอ่อนโยนผ่อนคลาย หรือสิ่งอื่น ๆ ทั้งหมด เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่จะเริ่มต้นจากจุดนี้เมื่อคุณกำลังออกแบบการอาบน้ำของคุณ

    ดูคู่มือเกี่ยวกับรูปแบบของสายน้ำจากฝักบัว

     

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ส่วนประกอบของฝักบัว

    ส่วนนี้จะตั้งคำถามว่าจะให้ฝักบัวก้านแข็ง ฝักบัวติดเพดาน ฝักบัวสายอ่อน ฝักบัวสำหรับล้างตัวหรือส่วนประกอบต่างๆ “ติดตั้งอยู่ตำแหน่งใด”

    ดูคู่มือเกี่ยวกับส่วนประกอบของฝักบัว

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    วาล์วและตัวควบคุมฝักบัว

    เป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เกิดการปล่อยสายน้ำและทำให้ส่วนประกอบต่างๆ ทำงานได้ วาล์วอาจจะเป็นแบบเปิดหรือปิดเองด้วยมือหรือเป็นแบบทำงานด้วยระบบดิจิทัล

    ดูคู่มือเกี่ยวกับวาล์วฝักบัว อุปกรณ์ประกอบและตัวควบคุม

     

  • องค์ประกอบของโครงสร้าง

    คุณต้องการพื้นที่สำหรับเก็บน้ำใช่ไหม นี่คือจุดที่โครงสร้างจะเข้ามามีบทบาท ทุกสิ่งตั้งแต่จุดที่คุณยืนหรือนั่งไปจนถึงผนังและประตูที่ล้อมรอบคุณอยู่

     

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ผนังและพื้นของห้องอาบน้ำ

    ขึ้นอยู่กับว่ากระเบื้องปูพื้นมีบทบาทกับพื้นที่อาบน้ำของคุณมากหรือน้อยแค่ไหน คุณอาจเพียงต้องการพื้นที่สำหรับอาบน้ำ เพียงแค่ผนัง หรือคุณอาจต้องใช้ทั้งพื้นและผนัง

    ดูคู่มือเกี่ยวกับผนังและพื้นของห้องอาบน้ำ

     

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ประตูห้องอาบน้ำ

    ประตูเป็นองค์ประกอบที่พบเห็นได้ทั่วไปพอสมควรในห้องอาบน้ำเว้นแต่คุณจะเลือกใช้ผ้าม่าน นอกจากนี้ยังมีการออกแบบห้องน้ำขนาดใหญ่บางแห่งที่มีพื้นที่เปียกที่สามารถเปิดโล่งได้มากขึ้น และไม่จำเป็นต้องใช้ประตู

    ดูคู่มือเกี่ยวกับประตูห้องอาบน้ำ

     

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    อุปกรณ์เสริมในห้องอาบน้ำ

    คุณลักษณะของที่เก็บของและสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมมักจะถูกลืมไปในระหว่างขั้นตอนของการออกแบบและจะนึกขึ้นได้เมื่อห้องอาบน้ำรกรุงรังไปด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม ให้นึกถึงพื้นที่เก็บของตอนนี้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างห้องอาบน้ำที่ไม่มีความยุ่งยากวุ่นวายได้

    ดูคู่มือเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมในห้องอาบน้ำ

  • ปรับปรุง เปลี่ยนแทนตัวเก่า หรือเปลี่ยนรูปแบบ

    หากคุณมีขอบเขตแผนการทำห้องน้ำของคุณ คู่มือจะสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจตัวเลือกโครงสร้างเมื่อคุณเพียงแค่ต้องการเปลี่ยนหัวฝักบัวก้านแข็งแทนตัวเก่า

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    เปลี่ยนแทนตัวเก่า

    ฝักบัวก้านแข็งและฝักบัวสายอ่อน

    หากคุณกำลังคิดถึงฝักบัวก้านแข็งหรือฝักบัวสายอ่อน ทำความเข้าใจว่ามีตัวเลือกใดให้ใช้ได้บ้าง: ฟังก์ชันของสายน้ำ ฟังก์ชันเดียวหรือหลายฟังก์ชัน มีการใส่เสียงดนตรี การค้นหาฟังก์ชันการฉีดสายน้ำหรือการทำงานร่วมกันที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ตรงตามความต้องการของคุณทำให้เกิดความแตกต่างได้อย่างสิ้นเชิง

    ดูคู่มือเกี่ยวกับองค์ประกอบของฝักบัว

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ปรับปรุง

    ก๊อกผสมลงยืนอาบพร้อมชุดฝักบัวสายอ่อนและชุดฝักบัวก้านแข็ง

    คุณยังสามารถเพิ่มฟังก์ชันการทำงานของห้องอาบน้ำของคุณได้ด้วยก๊อกผสมลงยืนอาบพร้อมชุดฝักบัวสายอ่อนและชุดฝักบัวก้านแข็งซึ่งติดตั้งง่ายและช่วยเพิ่มฝักบัวสายอ่อนเข้ากับฝักบัวก้านแข็งหรือฝักบัวติดเพดานของคุณได้ด้วย

    ดูคู่มืออุปกรณ์สำหรับการติดตั้งฝักบัว

     

    ประตูห้องอาบน้ำ

    มอบรูปลักษณ์และสัมผัสใหม่ให้กับห้องอาบน้ำของคุณโดยการเปลี่ยนจากม่านอาบน้ำไปเป็นประตูห้องอาบน้ำ มีรูปแบบของฝักบัว หรืออ่างอาบน้ำ/ประตูห้องอาบน้ำมากมายให้ได้เลือกใช้ การเปลี่ยนม่านอาบน้ำเป็นประตูกระจกสามารถทำให้มองเห็นเหมือนมีพื้นที่กว้างมากขึ้นและจะให้สไตล์แบบร่วมสมัยได้มากขึ้นด้วย

    ดูคู่มือเกี่ยวกับประตูห้องอาบน้ำ

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    เปลี่ยนรูปแบบ

    ฝักบัวอาบน้ำแบบดิจิทัล

    หากคุณกำลังวางแผนที่จะโละและปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ตอนนี้คือเวลาที่ควรจะพิจารณาอัปเกรดห้องอาบน้ำ เช่น การเปลี่ยนไปเป็นฝักบัวระบบดิจิทัลที่จะทำให้คุณสามารถปรับและควบคุมการตั้งค่าฝักบัวของคุณได้ตามความต้องการเฉพาะตัวของคุณ

    ดูเกี่ยวกับคู่มือการควบคุมแบบดิจิทัล

    ผนังห้องอาบน้ำ

    การเปลี่ยนรูปแบบห้องอาบน้ำของคุณใหม่ทำให้คุณมีโอกาสได้คิดพิจารณาผนังห้องอาบน้ำใหม่ด้วย รวมถึงพื้นที่เก็บของและสไตล์ห้องน้ำของคุณ ผนังสามารถทำให้กลมกลืนกับห้องอาบน้ำ หรืออ่างอาบน้ำ/ฝักบัวและลักษณะเด่นของดีไซน์ของหินหรือกระเบื้องในขอบเขตของสีที่อยู่ในเฉดเดียวกันได้

    ดูคู่มือเกี่ยวกับผนังและพื้นห้องอาบน้ำ

  • ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ต้องวัดขนาดซ้ำอีกครั้ง

    วัดขนาดสองครั้ง เมื่อต้องติดตั้งทุกๆหนึ่งครั้ง นี่คือสิ่งที่จะต้องยึดถือไว้และปฏิบัติตามเสมอ เนื่องจากโครงการออกแบบบ้านทุก ๆ โครงการ การวัดขนาดที่ถูกต้องคือกุญแจสำคัญของความสำเร็จ คู่มือแนะนำแต่ละข้อจะช่วยนำคุณผ่านขั้นตอนที่มีรายละเอียดต่าง ๆ

  • ขนาดและประเภทของห้องน้ำ

    ขนาดและประเภทของห้องน้ำที่คุณกำลังสร้างอยู่นั้นจะมีผลต่อทุกสิ่งในห้องอาบน้ำของคุณ ตั้งแต่ฟังก์ชันการฉีดสายน้ำไปจนถึงการพิจารณาพื้นที่เก็บของ

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ห้องน้ำหลัก

    นี่เป็นห้องอาบน้ำโดยทั่วไปที่คุณอาจต้องการให้มีลักษณะแบบสปาและเป็นแบบส่วนตัว เป็นยิ่งกว่าสถานที่ใช้ทำความสะอาดร่างกาย ห้องน้ำหลักมักจะถูกใช้เป็นสถานที่เพื่อการผ่อนคลายและเติมพลัง คู่มือแนะนำพิเศษนี้จะช่วยคุณได้

    ดูคู่มือเกี่ยวกับฝักบัวที่ให้สัมผัสความรู้สึก

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ห้องน้ำรับแขก

    บ่อยครั้งที่ห้องน้ำรับแขกเป็นห้องน้ำแบบสามในสี่ส่วนที่มีฝักบัวแยกต่างหาก เพราะแขกของคุณจะมีส่วนสูงที่แตกต่างกัน ฝักบัวแบบสายอ่อนพร้อมกับราวเลื่อนมักจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าฝักบัวก้านแข็ง

    ดูคู่มือเกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับการติดตั้งฝักบัว

    ดูคู่มือผนังห้องอาบน้ำ

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ห้องน้ำสำหรับเด็กและสัตว์เลี้ยง

    พื้นที่สำหรับอาบน้ำที่เหมาะสำหรับการอาบน้ำของเด็ก ๆ และสัตว์เลี้ยงโดยทั่วไปจะมีฟังก์ชันการฉีดสายน้ำหลายฟังก์ชันซึ่งมีทั้งความอ่อนโยนมากพอสำหรับผิวของเด็ก ๆ และมีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการชะล้างทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง

    ดูคู่มือฟังก์ชันการฉีดสายน้ำของฝักบัว

    ดูคู่มือส่วนประกอบของฝักบัว

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    สุขภาพและความปลอดภัย

    สำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดของการเคลื่อนไหวร่างกายในตอนนี้หรือต้องการวางแผนไว้เพื่ออนาคต มีความเป็นไปได้ที่จะสร้างห้องอาบน้ำที่มีสไตล์เก๋ไก๋อย่างดีเยี่ยมที่จะยังคงสามารถปรับให้เข้ากับขอบเขตความสามารถของร่างกายได้

    คู่มือส่วนประกอบของฝักบัว

    ดูคู่มือของผนังห้องอาบน้ำ

  • การนำส่วนประกอบทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกัน

    การค้นหาและการนำส่วนประกอบที่เหมาะสมทั้งหมดมารวมกันเพื่อสร้างห้องอาบน้ำที่คุณพึงใจและพร้อมจะก้าวเข้าไปใช้งานทุกวันนั้นเป็นโครงการที่น่าตื่นเต้น แต่ก็อาจเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลใจเล็กน้อยได้ หากคุณต้องการข้อแนะนำเพื่อทำให้ตัวเลือกของคุณง่ายขึ้น นี่คือสิ่งต่าง ๆ ไม่กี่ข้อที่คุณควรจดจำไว้

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    พื้นผิวและสี

    พื้นผิวของส่วนประกอบของฝักบัวมีให้เลือกมากมาย ในขณะที่ผนังและพื้นจะมาในรูปของการไล่เฉดสี คุณสามารถเลือกพื้นผิวของก๊อกน้ำของคุณและสีของสุขภัณฑ์ได้และมันสามารถเข้ากันได้กับองค์ประกอบในห้องน้ำทั้งหมดของคุณ 

    ดูการตกแต่งก๊อกน้ำ

    ค้นหาสีสำหรับห้องน้ำ

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    คอลเลคชั่น

    การออกแบบห้องน้ำสามารถเป็นแบบเรียบง่ายและสวยงามด้วยการผสมกลมกลืนกันระหว่างคอลเลคชั่นของสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ คอลเลคชั่นนี้นำเสนอรูปแบบคร่าว ๆ ที่คุณอาจจะชอบ คอลเลคชั่นแต่ละชุดอาจจะเป็นการออกแบบที่เสร็จสมบูรณ์ หรืออาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการมิกซ์แอนด์แมตช์

    เรียนรู้เกี่ยวกับคอลเลกชัน

  • การพิจารณาพื้นที่ส่วนอาบน้ำ

    ชุดฝักบัว

    ในชุดฝักบัวหรือชุดผนังจะมาพร้อมทุกสิ่งที่คุณต้องการ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์และดีไซน์เฉพาะตัว เข้าคู่กันทั้งสไตล์และพื้นผิว ชุดฝักบัวจะช่วยทำให้รู้สึกว่าการเลือกอุปกรณ์ฝักบัวเป็นเรื่องที่จัดการได้
     

     

  • ถัดไป: เรียนรู้เกี่ยวกับสายน้ำของฝักบัว ส่วนประกอบของฝักบัว อุปกรณ์การติดตั้งและชุดฝักบัว